วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

วิธีการ Flash Bios Asus

  การ Flash Bios กับเครื่อง Asus นั้น โดยปกติเราสามารถเข้าไปโหลดไฟล์สำหรับการแฟลชได้เลยที่เว็บของ Asus แต่ที่เคยทำมานั้น เราจะพึ่งโปรแกรมของ Asus นั้นได้เพียงแค่อัพเกรด Bios ให้สูงขึ้นเท่านั้น และถ้าเราต้องการ ดาวน์เกรดลงมาหล่ะจะทำยังไง
  สำหรับการดาวน์เกรดนั้น เราสามารถทำได้ดังนี้ครับ
  1. เราจะต้องมีสิ่งที่ใช้ทำการบูตเข้าหน้าต่างของดอส ซึ่งที่นิยมส่วนใหญ่จะเป็น Flashdrive ที่ผ่านการทำให้สามารถบู๊ตได้มาแล้ว และยังต้องมีไฟล์ที่ใช้สำหรับการแฟลช เราสามารถหาได้จากแผ่นไดร์เวอร์ที่แถมมาในกล่อง หรือดาวน์โหลดจากเว็บ โดยไฟล์จะเป็นชื่อประมาณ AFLASH2 สำหรับผมได้เตรียมมาให้แล้ว ที่นี่ 
  2. ให้เราเริ่มทำการ บูต ในที่นี้ผมขอเป็น Flashdrive Boot เมื่อเราบูตจากแฟลชไดร์แล้วก็ใช้คำสั่งเพื่อรันโปรแกรมที่ใช้ในการแฟลชไบออส นั้นคือ Aflash2
  3. เมื่อ รันคำสั่ง Aflash2 แล้ว จะเข้าสู่หน้าต่างก่ารแฟลช โดยจะมี 2 ข้อให้เลือกคือ save กับ update แน่นอนเราเลือก update
  4. เมื่อเลือกอัพเดตแล้ว ให้เราพิมชื่อ ไฟล์แฟลช เช่น in.207 ( เราต้องนำไฟล์แฟลชไว้ในโฟลเดอร์เดียวกับโปรแกรมแฟลช)
  5. หลังจากนั้น asus จะทำการตรวจสอบไฟล์ที่เราใช้แฟลชว่าสามารถทำงานได้มั้ย แล้วก็จะให้ยืนยันอีกครั้ง กด Y
  6. รอแฟลชสิ้นสุด ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2553 เวลา 13:55

    การแฟลชแบบ..เครื่องติดแต่ไม่ขึ้นภาพทำยังไงครับ..

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 ธันวาคม 2553 เวลา 12:35

    ใช่ๆๆอยากรู้มากเลย เครื่องติด แต่ จอไม่ติด

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2554 เวลา 03:43

    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=583466
    ลองดูแบบนี้ครับ

    ตอบลบ
  4. ระวังเรื่องของการแฟลชกันด้วยน่ะครับ เพราะมีความอันตราย ที่จะทำให้เครื่องเสียได้ครับ

    ตอบลบ