วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2553

Power4Gear คืออะไร,มีประโยชน์อะไร,โหลดที่ไหน



สำหรับ notebook นั้นก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานสำหรับที่ต่างๆได้ แม้ว่าจุดนั้นจะไม่มีพลังงานไฟฟ้าก็ตาม เนื่องจาก Notebook นั้น จะมีแบตเตอร์รี่ที่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับ Notebook ได้ โดยที่คุณไม่ต้องเสียบปลั๊ก แต่การใช้งานนนั้น จะมีเวลาการใช้งานที่ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากการใช้งานของ Notebook ใช้ไฟฟ้าพอสมควร ซึ่งโดยส่วนใหญ่แบตเตอร์รี่ จะถูกทำมาที่ 4-6 Cell ซึ่งการใช้งานนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งอาจจะไม่ถึง Notebook แต่ล่ะยี่ห้อจึงออกแบบ Software มาเพื่อใช้สำหรับ ประหยัดพลังงาน โดยในที่นี้ เราจะมาดูในส่วนของ  Power4Gear
   Power4Gear เป็น Software ของ Asus ที่ออกแบบมานานแล้ว มีใช้ ตั้งแต่รุ่นเก่าๆ และพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อประหยัดพลังงาน และตอบสนองการใช้งานของเรา ในทุกรูปแบบ

เวอร์ชั่นแรกๆ ของ  Power4Gear

 
เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Power4Gear

   จากภาพ จะเห็นว่ามีการปรับปรุงให้สวยงามขึ้นในเวอร์ชั่นใหม่ และยังมีลูกเล่นใหม่ๆ แต่ยังคงเหมือนเดิมคือ การตอบสนองความต้องการของเราที่พร้อมสำหรับการประหยัดพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นการ ดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกมส์ เป็นต้น ทุกอย่างนี้เราสามารถทำได้ เพียงแค่ปลายนิ้ว ระบบก็จะจัดสรรทรัพยากรขอเครื่องให้เราอย่างพอเหมาะในสิ่งที่เราต้องการ



   สำหรับการใช้งานนั้น เพียงแค่นิ้วสัมผัส แล้วเราก็สามารถเลือกได้เลือกคือ ใช้การกด FN +  Power4Gear ( สัญลักษณ์จะคล้ายคนกำลังวิ่งหรือสายฟ้า ซึ่งแล้วแต่รุ่นว่าจะอยู่ที่ไหน )

   สำหรับการหามาใช้งานเพื่อนๆสามารถหาได้จากแผ่นที่แถมมาให้หรือ Download จากเว็บ Asus ซึ่งจะรวมอยู่ในหน้า Driver หมวด Utilities อยู่แล้วครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. พี่ครับ คือว่าเครื่องผม Asus a43s ผมลงวินโดวส์ใหม่ (ลงเอง win7 64 bit) แล้วลงโปรแกรม power 4 Gear มันขึ้นมาว่า this program can only be executed on ASUS computer พี่พอทราบวิธีแก้ไขไหมครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2556 เวลา 20:23

    ลง ATK Package ครับ

    ตอบลบ
  3. ผมก็เป็นอ่ะ เเก้ยังไง

    ตอบลบ