วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

Commart 2010 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

  Commart Thailand 2010 ที่จะจัดขึ้นในเดือน มีนาคม ระหว่างวันที่ 18-21 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้แน่นอนครับเราจะได้พบกับการแสดงสินค้าด้านไอทีต่างๆมากมาย มีสินค้าจากแบรนด์ดังๆ แบบแน่นเอียด วันนี้ผมเลยนำข่าวต่างๆจากทาง Commart มาฝากครับ
 โรงแรมดิ เอ็มเมอรัลด์ กรุงเทพฯ –10 กุมภาพันธ์ 2553 - นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที ภายใต้ชื่อ “คอมมาร์ต”กล่าวว่า เออาร์ไอพี ร่วมกับบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำทั้งในและต่างประเทศประกาศจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010” โชว์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอทีใหญ่ที่สุดต้อนรับปี 2553โดยงานในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Linking the World” คาดดึงผู้เข้าชมงานได้ไม่ต่ำกว่า 1  ล้านราย และสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท
           “ตลาดไอทีคอนซูเมอร์ส่งสัญญาณเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา เนื่องจากการอัดฉีดงบประมาณโครงการไทยสามัคคีไทยเข้มแข็งของรัฐบาล และการแข่งขันกันของโน้ตบุ๊ค เน็ตบุ๊ค ที่มีการอัพเกรดประสิทธิภาพให้ดีขึ้น  เช่น ราคาถูกลง ขนาดเล็ก กินไฟน้อย สะดวกแก่การพกพา สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยการเน้นความสำคัญกับ ICT มากยิ่งขึ้น ทั้งคอนซูเมอร์ คอร์ปอเรต และเอสเอ็มอี อีกทั้งยังให้ความสนใจกับกระแส Social  Media และ e-book มากขึ้น จึงทำให้ภาพรวมของตลาดคอนซูเมอร์ไอที ปี 53 โตขึ้นราว 10% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 80,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2552 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 72,000 ล้านบาท” นายปฐม กล่าวภายในงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010 ครั้งนี้ ยังมีการแสดงเทคโนโลยีที่น่าสนใจ เพื่อให้เข้ากับการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชนมากขึ้น และถือเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งต้นศตวรรษ  2010อาทิ คอมพิวเตอร์พกพา Platform ใหม่ ไร้คีย์บอร์ด , Super Smartphone ที่มี application ล้ำหน้าให้เลือกใช้มากมาย รวมถึงการมอบรางวัล Commart Innovation  Awards 2010 รางวัลที่สุดแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยนิตยสาร Commart   และการมอบรางวัล eLeader Awards ทั้งด้านองค์กรและผลิตภัณฑ์ โดย นิตยสาร eLeader
           ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช  รองผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการฝ่ายนิวมีเดีย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน)  กล่าวเสริมว่า  เพื่อเป็นการจับกระแสในยุคของ Social Network ที่กำลังมาแรงในขณะนี้  จะเป็นครั้งแรกที่ “คอมมาร์ต” เกาะกระแสของการใช้ Social Mediaซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของการช้อปปิ้งสินค้าไอที ด้วยการอัพเดตข้อมูลโปรโมชันสุดพิเศษ และกิจกรรมต่างๆ ของเวนเดอร์ บน Social Networkเพื่อที่ผู้บริโภคจะได้นำไปใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าภายในงาน
           สำหรับกิจกรรมเสวนาและ Workshop ที่น่าสนใจ อาทิ รับกระแส Social Network กับ BlackBerry  Workshop, Social Network, เรียนรู้การประกอบคอมพ์ขั้นเทพ ภาค 2,  แนะนำการเลือกซื้อ LCD อย่างเซียน ซื้อรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ใช้นาน ใช้คุ้ม, ตามกระแสให้ทันกับPreview Office 2010, แอนตี้ไวรัส และภัยร้ายบนโลกออนไลน์ โดย มหาวิทยาลัยศรีปทุม  ส่วน Buyer’s Guide Corner  สิทธิ พิเศษสำหรับผู้ซื้อโน้ตบุ๊คภายในงานคอมมาร์ตเท่านั้นปฏิวัติรูปแบบการแนะนำ การเลือกซื้อ สู่การตรวจสเปค เช็คเครื่อง โดยทีมบรรณาธิการนิตยสาร Commart พิเศษสุด  Commart Big BonusCommart Auction ร่วมประมูลสินค้าไอทีคุณภาพเยี่ยมหลากหลาย ในราคาเริ่มต้นที่ 1 บาท สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าไอทีครบทุก 3,000 บาท  มีสิทธิ์ ได้รับคูปองชิงโชคลุ้นรับรถยนต์ เชฟโรเลต อาวีโอ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท, ทองคำ, LCD TV, ชุดเครื่องเสียง และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย และ
           สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2010” ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท ดิจิตอล เบสท์บาย จำกัด, บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด, บริษัท ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

เข้าชมแบบเต็มๆ ที่นี่ครับ
เข้าชมพื้นที่บูธต่างๆ ที่นี่ครับ
 เที่ยวกันให้สนุกน่ะครับ แล้วเจอกันที่งานคอมมาร์ท สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น