วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ATI PowerPlay ประหยัดพลังงานอย่างคุ้มค่า

  สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาพูดถึง ATI PowerPlay ซึ่งจะเป็นซอฟแวร์ที่อยู่ในตะกูล ATI Mobility Radeon จะช่วยประหยัดพลังงานให้ให้กับโน๊ตบุ๊คของผู้ที่ใช้การ์ดจอในตะกูล ATI Mobility Radeon
  ซึ่งเจ้า ATI PowerPlay จะเป็นซอฟต์แวร์ที่จะมาพร้อมกับไดร์เวอร์ของการ์ดจอ ATI Mobility Radeon ซึ่งมันจะทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ โดยจะเป็นการปรับการทำงานของการ์ดจอในเครื่องให้เหมาะกับพลังงานที่ใช้อยู่ เพื่อการสูญเสียแบตเตอรี่ให้น้อยที่สุด เพื่อที่จะให้เราทำงานได้นานขึ้น
  ซึ่งจากรูปที่เราเห็น จะมีโหมดการใช้งานในแบบ ปลั๊กและแบตเตอรี่ โดยเจ้า ATI PowerPlay จะทำการปรับการใช้งานให้เหมาะสม อย่างเราเสียบปลั๊กเจ้า ATI PowerPlay จะปรับการใช้งานอย่างเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสูง แต่เราทำการใช้แบตเตอรี่  ATI PowerPlay จะเล็งเห็นความสำคัญในการใช้งานให้ยาวนานที่สุดจึงทำการปรับการ์ดจอให้เหมาะสมและประหยัดแบตเตอรี่ที่สุดครับ

**แนะนำ**
  • ในการใช้งานเจ้าตัวนี้ มันจะอยู่ใน control center ของไดร์เวอร์ ต้องไม่ลืมลงไปด้วย
  • ถ้าเราไม่ต้องการใช้งานให้ติ๊กที่ Enable PowerPlay ออก
  • ผมเคยพบว่าใน Asus K40AB หรือ K40AD อาจจะมีบางท่านที่พบความแตกต่าง เมื่อถอดปลั๊กและเสียบปลั๊ก อาจจะพบว่ามันกระตุกๆ สามารถแก้ด้วย ติ๊กที่ Enable PowerPlay ออก
  • เล่นเกมส์จากที่เคยลื่นไปได้ดี แต่อยู่ดีๆก็ กระตุกๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ บางที่สามารถแก้ด้วย ติ๊กที่ Enable PowerPlay ออก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น