วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิธีการเพิ่มฮาร์ดดิสก์ สำหรับ โน้ตบุ้ค

  สวัสดีครับ ทุกๆคน วันนี้ผมจะพาไปดูการเปลี่ยน HDD ของเครื่องโน้ตบุ๊คกันแบบง่ายๆครับ เผื่อใครที่ต้องการจะเพิ่มหรือเปลี่ยน ก็ดูกันได้ครับ เริ่มเลยครับ
1. โน้ตบุ๊คในหลายยี่ห้อจะใช้สัญลักษณ์คล้ายๆกัน ลองสังเกตที่ผมชี้ให้ดูครับ เมื่อดูแล้วว่าใช้ก็เริ่มถอดน๊อตกันเลยครับ
2. เมื่อทำการถอดน๊อตออกเรียบร้อย แล้วเปิดฝาออก เราจะเห็นพลาสติกใส ซึ่งบางยี่ห้ออาจจะเป็นสีดำ ใ้ห้เราใช้พลาสติดเป็นตัวดึงในการถอดออก ** บางยี่ห้ออาจมีน๊อตอยู่ เราก็ทำการไขออกก่อนแล้วค่อยดึง**
3. เมื่อเราดึงออกมาแล้ว เราก็จะพบว่า มีกรอบครอบ HDD ไว้ ให้เราทำการถอดน๊อตออกมา ซึ่งจะมีอยู่ 4 ด้าน ของ HDD
5. เราก็จะพร้อมแล้ว กับ HDD ที่ถอดออกมา แล้วก็พร้อมที่จะเปลี่ยนมัน เราอาจจะเพิ่มหรือเปลี่ยนเนื่องด้วยเหตุใดก็ตาม เราก็ประกอบกับกรอบแล้วขันน๊อตเหมือนเดิม
6. เราก็ใส่เขาไป โดยวางเข้าไปในช่อง แล้วก็ดันเข้าไปให้สนิท
 7.หลังจากนั้นก็ปิดฝา ขันน๊อตให้แน่น เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ
 หลังจากนั้นก็ลง windows ตามปกติ ก็ใช้งานได้เหมือนเดิม //สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น