วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตัดเพลง MP3 ด้วย Nero wave editor

  สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปตัดเพลง MP3 ด้วย Nero wave editor จากค่าย Nero เราคงจะรู้จักกันดีครับ ในการไรท์แผ่นครับ และเจ้า Nero wave editor ก็จะมาพร้อมกับ Nero อยู่แล้วครับ ไม่ต้องหามาเพิ่มเติม ถ้าจะถามว่าตัดทำไม ส่วนใหญ่แล้วก็จะเอาไปทำเป็นริงโทนกันครับ
  ผมจะเริ่มไปทีล่ะขั้นตอน ลุยเลยครับ ** ภาพไม่ใหญ่ลองคลิ๊กดูน่ะครับ มันจะได้ขยายครับ**


1.อันนี้จะเป็นภาพรวมครับ เผื่อทุกคนจะต้องใช้มันครับ 1 คือให้เราเปิดไฟล์เพลงขึ้นมาครับ
2.จะเป็นรายละเอียดของเพลงครับ เพื่อที่เราจะสามารถ เลือกช่วงเวลาที่ต้องการครับ
3.เป็นการทดลองฟังเพลง ช่วยในการตัดสินใจว่าจะเลือกช่วงเวลาไหนครับ
4.จะเป็นการย่อและขยาย เพื่อที่เราจะได้เลือกได้ละเอียดขึ้นครับ **กด Shift+A เพื่อคืนค่าเดิมครับ**
5.จะเป็นปุ่มสำหรับการตัดเพลงครับ
6.จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการเซฟไฟล์ครับ

1.ผมได้เลือกช่วงเวลาที่ต้องการ ผมจึงทำการลากเมาส์ตามที่ต้องการ
2.โดยดูจากช่วงเวลาได้ที่นี่ครับ
3.แล้วก็ทำการตัดครับ

1.ผมได้เลือกช่วงเวลาที่ต้องการ ผมจึงทำการลากเมาส์ตามที่ต้องการ
2.โดยดูจากช่วงเวลาได้ที่นี่ครับ
3.แล้วก็ทำการตัดเป็นครั้งสุดท้ายครับ

 ขั้นตอนสุดท้ายครับ
1.จะเป็นช่วงเวลาที่เหลือที่ผมต้องการครับ
2.ผมทำการกดที่ File แล้ว Save as
X.ผมจะกากบาทไว้ที่ไอคอนรูปเซฟ เพราะผมไม่ต้องการให้มันเซฟทับไฟล์เดิมครับ
3.เลือกตำแน่งที่ต้องการเซฟ
4.เลือกนามสกุล ส่วนใหญ่จะเป็น .MP3
5.ตั้งชื่อตามต้องการ
6.กด Save เป็นอันสิ้นสุดขั้นตอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น