วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Asus ชื่อนี้ ท่านได้ แต่ใดมา ???

  สวัสดีครับ วันนี้ผมขอพาไปดูว่า ชื่อ Asus ซึ่งเป็นแบรนด์ของโน้ตบุ๊คและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายชนิดนั้น มันมาได้อย่างไรหนอ โดยอ้างอิงจากเว็บ Asus และ wikipedea พร้อมกับการแปลนิดหน่อยจาก Google แปลภาษา  ชื่อของ Asus นั้นมาจาก 4 ตัวท้ายของ Pegasus ซึ่งเป็นสัตว์ในเทพนิยายของกรีก
  โดยที่ Pegasus นั้นเป็น.. ( อ้างอิงจาก Wikipedea ฉบับภาษาไทย )
  เพกาซัส (อังกฤษ: Pegasus, ภาษากรีก: Πήγασος, เปกาซอส หมายถึง แข็งแรง) เป็นสัตว์ในเทพนิยายกรีก เป็นม้าร่างกำยำพ่วงพีสีขาวบริสุทธิ์ และมีปีกอันกว้างสง่างามเหมือนนกพิราบ

เพกาซัสเกิดมาจากนางกอร์กอน เมดูซ่า ถูกวีรบุรุษเพอร์ซิอุสฟัน คอขาดตาย ในขณะที่นางสิ้นใจตายนั้น เพกาซัสก็กระโจนออกมาจากลำคอของนาง ไม่มีใครสามารถปราบเพกาซัสได้เลยซักคน ตอนที่มันเกิดมาใหม่ ๆ และออกวิ่งอย่างคึกคะนองนั้น น้ำที่กระเซ็นจากรอยเท้าที่มันวิ่งก่อให้เกิดน้ำพุสวยงามที่กวีและศิลปิน ชื่นชมกันนักหนา คือน้ำพุฮิปโปครีนี (Hippocrene) ที่เป็นที่รู้จักกันในวรรณคดีกรีกโบราณ ว่ากันว่าใครได้ดื่มน้ำพุนี้แล้ว โอกาสที่จะเป็นกวีเอกอยู่แค่เอื้อมทีเดียว

เพกาซัสโดนปราบโดยเด็กหนุ่มรูปงามชาวเมืองโครินทร์มีนามว่า "เบลเลอโรฟอน" (Bellerophon) เบลเลอโรฟอนเป็นโอรสของเจ้าเมืองโครินทร์ที่มีนามว่า พระเจ้ากลอคุส (Glaucus) ซึ่งต่อมาเบลเลอโรฟอนได้ขี่เพกาซัสปราบไคเมร่า



  สำหรับ Asus กับการใช้ชื่อนี้.... ( อ้างอิงจาก Asus และแปลด้วย Google แปลภาษา )
  Pegasus, ม้ามีปีกในเทพนิยายกรีก ที่แสดงถึงแรงบันดาลใจของศิลปะและการเรียนรู้ โดย Asus มุ่งเน้นหลักที่จะใช้สิ่งเหล่านั้น สร้างสรรค์จิตวิญญาณและความบริสุทธิ์ของสิ่งมีชีวิตที่เป็นตำนาน เพื่อสู่จุดสูงสุดของสิ่งใหม่ๆที่มีคุณภาพและนวัตกรรมเพื่อผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดที่จะนำสู่ตลาด


**ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยครับ**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น