วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เช็คการสลับการ์ดจอ nVidia Optimus ด้วย Optimus test tools


  สวัสดีครับ วันนี้ผมมีโปรแกรมที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีของ nVidia Optimus ซึ่งก็คือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบการสลับการ์ดจอของ nVidia Optimus ซึ่งถ้าหลายคนที่เคยใช้หรือสัมผัส จะพบว่ามีเทคโนโลยีที่ใช้ในการสลับการ์ดจอให้เราอย่างอัตโนมัติ ซึ่งเป็นการประหยัดพลังงานและให้ความสะดวก ด้วยการไม่ต้องกดสวิตซ์ เพื่อสลับการ์ดจอทุกครั้งที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้การ์ดจอ ระหว่าง nVidia และ Intel แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่ทุกคนสงสัยคือ มันเปลี่ยนหรือยัง เพราะมันไม่มีการบอกกล่าวเลย ผมเลยมีโปรแกรมมาช่วยทดสอบครับ
  ผมเคยอธิบายเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ nVidia Optimus ไปแล้ว ลองไปดูวิดีโอ ทำความเข้าใจกันเล็กน้อยครับ



  ที่นี้เราลองไปดูวิดิโอการทดสอบ เกี่ยวกับโปรแกรมที่ใช่ทดสอบ ว่ามีการสลับการ์ดจอหรือไม่



  ซึ่งสำหรับโปรแกรมที่ผมนำมาให้นั้น ก็จะมีหน้าตาแบบนี้ีครับ
และแบบนี้ครับ

 ซึ่งเพื่อนๆ สามารถนำไปทดสอบ ลองใช้งานกันได้ครับ สำหรับตัวโปรแกรมนั้น สามารถโหลดได้ที่นี่ครับ ทั้ง 32 และ 64 ครับ

ที่มา : Optimus test tools

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น