วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ตรวจ Dead pixel บนโน้ตบุ๊คกันแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม

  สวัสดีครับ วันนี้ผมมีอีกวิธีหนึ่งในการเช็ค Dead pixel บนโน้ตบุ๊คของเรา และยังสามารถนำไปเช็คกับเครื่องคอมตั้งโต๊ะได้อีกด้วย ซึ่งไม่ต้องพึ่งพาโปรแกรมช่วยเช็คเลยครับ
  สำหรับขั้นตอนนั้นก็ง่ายๆครับ สรุปโดยรวม เราเพียงนำทุกอย่างออกจากหน้าจอ เพื่อเคลียร์ทุกอย่างให้เป็นสีเดียว
 เริ่มแรกเราก็ทำการเคลียร์หน้าจอ โดยเอาไอคอนออกจากหน้าจอก่อน โดยคลิ๊กขวาที่หน้าจอว่างเปล่า แล้วเลือก Arrange Icon By แล้วเอาเครื่องหมายหน้า Show Desktop Icons ออก แล้วไอคอนหน้าจอจะหายทั้งหมด

  แล้วให้เรานำเม้าส์ไปชี้ที่ทาสบาร์ของเรา แล้วคลิ๊กขวาเลือก Properties จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมา ให้เราติ๊กที่ Auto-Hide the Taskbar เพื่อนำทาสบาร์ออก

 แล้วขั้นตอนสุดท้าย ให้เราคลิ๊กขวาที่หน้าจอว่างเปล่า แล้วเลือก Properties ก็จะปรากฏหน้าต่าง Display Properties ให้เราเลือก Desktop ตรง Background เลือกเป็น None และตรง Color เลือกเป็นสีอะไรก็ได้ครับ ที่แนะนำคือสีขาวครับ เพราะจะเห็นง่ายสุดครับ กด OK ก็สามารถเช็คได้แล้วครับ
 เมื่อเช็คเสร็จสิ้นแล้ว เราก็ทำการคืนค่าเดิม ตามวิธีเดิมแต่กลับกัน

Tip....
 เราสามารถเลือกในหลายๆสี เผื่อสีขาวอาจไม่เจอครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. สะดวกมากเลย ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  2. Dead pixe คืออะไรละคร้บ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นจุดบอกที่หน้าจอคอมครับ
      โดยที่จุดนั้น จะมีสีที่แปลกออกไป บางทีเราจะเห็นเป็นสีดำ หรือแดง หรือส้ม ซึ่งจะทำให้มันเป็นจุดที่มีความแตกต่างไปจากจอที่เรามองเห็น ซึ่งมันจะดูแล้ว มันจะไม่ดี เหมือนเราเอาปากกาไปจิ้มที่จอ เราก็จะเห็นสีน้ำเงิน ทั้งที่พื้นที่เราเห็นมันเป็นสีขาว ดูแล้วขัดอารมณ์

      ซึ่งถ้าเรามองด้วยตาเปล่า บางทีเราจะไม่เห็น และอุปกรณ์บางยี่ห้อ เป็นแค่จุด หรือสองจุด เค้าจะไม่รับแคลม ฉะนั้นก่อนเราจ่ายเงิน เราก็สำรวจไว้ก่อน ถ้ามีก็ไม่เอา หรือเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ครับ

      ลบ