วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ตั้งค่า stereo mix สำหรับ Windows7

  สวัสดีครับ วันนี้ผมมาแนะนำการทำ stereo mix ใน Windows7 ซึ่งถ้าเคยใช้ XP มาก่อนจะพบว่ามันทำง่ายมาก แต่เมื่อมาเจอ Windows7 เลยไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน วันนี้เลยมาแนะนำการทำครับ เผื่อเพื่อนๆ จะมีปัญหาตรงนี้ครับ
  สำหรับการทำนั้น ก็ทำตามขั้นตอนตามนี้ครับ
  เริ่มแรกก็ให้เราคลิ๊กขวาที่ไอคอนลำโพง ตรงทาสบาร์ขวาล่างของจอแล้วเลือก Recording Devices หรือเข้าอีกทาง
  ใน Control Panel แล้วเข้าไปที่ Sound เมื่อเข้ามาแล้ว
  ในหมวด Recording ให้คลิ๊กขวาที่พื้นที่ว่างเปล่าภายในหน้าต่าง แล้วติ๊กที่ Show Disabled Devices
  เราก็จะเห็น Stereo Mix แบบลางๆ ให้เรคลิ๊กขวาที่ Stereo Mix แล้ว Enable แล้ว Set as Defult Device
 เราก็จะได้ภาพดังนี้ครับ ซึ่งเราสามารถเข้าไปปรับแต่งเพิ่มเติมได้อีกที่ Properties
  เราอาจจะเข้าไปปรับแต่ง ค่าต่างๆ ได้ตามความพอใจครับ เพียงแค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ

**อ่านสักนิด**
  • ชิปเสียงบางตัวอาจไม่สนับสนุน stereo mix ต้องลองวิธีอื่นๆครับ
  • สำหรับท่านใดมีปัญหาลองคอมเม้นท์ได้ครับ

23 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2554 เวลา 10:16

    พี่ พอติก และ มั้ยเห็นมี Stereo Mix ขึ้นมาเลย อ่ะคร่า เป็นเพราะอ่ะไรคร่า

    ตอบลบ
  2. เอาไว้พูดใมค์ ให้เสียงออกลำโพงครับ

    ตอบลบ
  3. ทำแล้วไม่เหงขึ้นเรย ใน โน๊ตบุค ผมอะ ทำตามไม่มีเรยครับ ทำไง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2555 เวลา 12:00

    ติ๊กที่ Show Disabled Devices
    แล้วไม่ขึ้นอะไรเลย ทำไงดี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาจจะมาจากชิปเสียงไม่สนับสนุนน่ะครับ

      ลบ
    2. ต้องลงไดร์เวอร์เสียงให้ตรงครับ

      ลบ
  5. มันขึ้นไมค์สองอันเรยอ่ะ ทัมงัยให้มันกลายเปงstereo mixอ่ะ ค๊

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไมค์สองอัน เราเลือกได้ครับ แต่เราเห็น Stereo Mix หรืเปล่าครับ เพราะผมบอกไปแล้ว ว่าบางที ชิปเสียงบางรุ่น อาจจะไม่สนับสนุนครับ

      ลบ
    2. แล้วกรณีที่มองไม่เห็น stereo mix มีวิธีแก้หรือเปล่าครับ ในกรณีนี้ที่เห็นไมค์ 2 อัน แต่ไม่เห็น stereo mix อ่ะคับ รบกวนด้วย

      ลบ
    3. ของ ผม ก้อ เปง ในโน๊ตบุก อ่ะครับ ติ๊ก แล้วแต่ไม่ขึ้น stereo mix อ่ะครับ มีวิธีแก้มั้ย ครับ

      ลบ
    4. ต้องลงไดร์เวอร์ให้ถูกต้อง กับเมนบรอดครับ

      ลบ
  6. เสียนเพลงเราดังเท่าเดิม แต่เสียงเพลงของเพื่อนที่ฟังอยู่มันดังขึ้นเองอะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ29 ตุลาคม 2555 เวลา 19:44

    ขึ้น Stereo Mix แต่เวลาเปิดโปรแกรมอัดเสียง มันไม่มีขึ้น มีแต่ master volume ก็เลยอัดจากเวปไม่ได้ เป็นเพราะไรครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ2 เมษายน 2556 เวลา 20:12

    ไมค์อยู่ดีดีเป็นไรไม่รู้อะ พูดไปอีกฝ่ายไม่ได้ยินแต่พอเราเปิดเพลงอีกฝ่ายได้ยินเพลงของเราที่เปิดอยู่เป็นที่อะไร ช่วยหน่อย งงมาก window7

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2556 เวลา 11:46

      อาจเป็นเพราะว่าเราไป set default ที่ stereo mix
      ลองเปลี่ยนไปset default ที่ microphone

      ลบ
  9. ลงโปรแกรมนี้แทน Virtual Audio Cable ครับมันจะ Linein ขึ้นมาครับใช้ได้ทุกเครื่องแน่นอนครับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ31 กรกฎาคม 2556 เวลา 22:20

    เวลาเปีดเพลงใน ts3 แล้วพูดไม่ได้ มันเปันเพราะไร

    ตอบลบ
  11. บอกวิธีทำปรับให้ให้เสียงออกจากลำโพงกับหูฟังพร้อมๆหันหน่อยได้ไหมครับ ผมไปปรับอะไรไม่รู้ เสียงมันออกคนล๊ะทางเลยครับเหมือนมันแยกออกได้แค่คนละทางอ่ะครับ ช่วยรบกวนบอกวิธีผรับหน่อยได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  12. ของคนที่ทำตามแล้วไม่ขึ้นนะครับ เป็นที่ driver sound ไม่ตรงกับแมนบรอดครับ ผมลองดูแล้ว ใช้แผ่น driver ที่มากับ แมนบรอด ลงไป sterio mix จะขึ้นมาเองเลยครับ ใครไม่มีก็ลองโหลด driver ในเน็ตดูนะครับ ต้องเป๊น driver ตรงกันเท่านั้น ถึงจะมี sterio mix ครับ

    ตอบลบ