วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Hardware Vendor Detection เช็คอุปกรณ์ในโน้ตบุ๊คแบบง่ายๆ

  สวัสดีครับ วันนี้มาพบกับโปรแกรม Hardware Vendor Detection กับการใช้งานในการตรวจสอบอุปกรณ์ในโน้ตบุ๊คกันครับ ซึ่งโปรแกรม Hardware Vendor Detection ถูกทำขึ้นโดย Acer ซึ่งใช้ในการตรวจสอบอุปกรณ์ ว่าเป็นของค่ายใด เพื่อให้เราทำการลงไดร์เวอร์ได้ง่ายขึ้นครับ
  สำหรับการลงวินโดวส์แต่ละครั้งนั้น เมื่อเราลงเสร็จแล้ว เราก็ต้องลงไดร์เวอร์ตาม ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องทำกันทุกครั้ง แต่ล่ะอุปกรณ์นั้น ก็อาจจะถูกทำจากที่ต่างๆ ซึ่งไม่แน่นอน ซึ่งอุปกรณ์ที่ทำให้เรางงได้ไม่เสื่อมคลาย คือ Wireless LAN นั้นเอง เมื่อเราลงวินโดวส์เราก็จะเห็นเครื่องหมายสีเหลือง Network Controller มันจะเป็นอะไร Broadcom หรือ Realtek หรือ Intel หรือ Atheros โปรแกรม Hardware Vendor Detection ก็จะช่วยให้เราลงได้ง่ายขึ้น
  โปรแกรมนี้ก็จะช่วยบอกว่าอุปกรณ์แต่ละชิ้นทำจากไหน ซึ่งเราก็สามารถลงได้ง่ายขึ้น เพราะเรารู้แล้วว่า ทำจากค่ายไหน ซึ่งการตรวจสอบนี้ สามารถทำได้กับอุปกรณ์หลายอย่างในเครื่องโน้ตบุ๊คของเพื่อนๆ และไม่ได้ทำได้แค่โน้ตบุ๊ค Acer หลายยี่ห้อก็ทำได้เหมือนกัน
  สำหรับโปรแกรมนี้ สามารถโหลดได้ที่ Acer.com เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ และไฟล์มีขนาดเล็ก ไม่ต้องติดตั้ง โหลดเสร็จใช้งานได้เลย ลองไปโหลดมาลองใช้งานกันได้น่ะครับ

Hardware Vendor Detection   ขอบคุณ Acer ที่มอบความสะดวกให้เราครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น