วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

AMD Radeon Switchable Graphic โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

  สวัสดีครับ วันนี้เราไปดู AMD Radeon Graphic ที่มีของเล่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจกันครับ ซึ่งการสลับการ์ดจอของโน้ตบุ๊ค ไม่ว่าจะเป็น nVIDIA หรือ AMD ก็จะเป็นในเชิงของอัตโนมัติ อย่าง nVIDIA ก็จะมี Optimus ที่สลับตามการใช้งานของโปรแกรม ส่วนของ AMD ก็จะมี Switchable Graphic ซึ่งจะสลับตามการปรับใช้งานของเรา ซึ่งถ้าดูแล้วยังไม่อัตโนมัติ เหมือนกับ nVIDIA
 สำหรับตอนนี้ AMD Radeon Graphic การสามารถสลับได้เหมือนของ nVIDIA แล้วครับ ซึ่งจากที่ผมได้สังเกตนั้น เมื่อเริ่มแรก
1. เราสามารถสลับการ์ดจอ โดยการใช้สวิตซ์ที่เครื่อง หรือใช้การสลับผ่านโปรแกรมของ AMD
2. จะเริ่มมีความอัตโนมัติเพิ่มขึ้น โดยเมื่อเปลี่ยนเป็นการใช้แบตจะสลับให้เอง และเสียบปลั๊กก็จะสลับเอง
3. ล่าสุด ก็คือสลับเองผ่านการใช้งานโปรแกรมต่างๆ โดยการ์ดจอจะกำหนดให้ ว่าควรใช้การ์ดจอแยกหรือออนบอร์ด
  ถ้าดูจากภาพ เราจะเห็นการสลับจากการใช้โปรแกรมต่างๆ ว่าเราควรใช้การ์ดจอแยก High Performance หรือ ออนบอร์ด Power Saving ซึ่งโปรแกรมจะเลือกให้เราเองโดยทันทีครับ ซึ่งเราก็ยังสามารถปรับเองได้อีกด้วยครับ
 ซึ่งเราสามารถคลิ๊กขวาที่หน้าจอว่างเปล่า แล้วก็เลือกเข้าไปปรับแต่งได้ครับ
 ซึ่งผมทดลองเล่นเกมส์ PES 2011 ก็ปรับเป็น High ทันทีครับ คอเกมส์ ก็ไม่ต้องกังวลครับ ที่สำคัญเรายังนำโปรแกรมต่างๆ ที่ Catalyst Control Center ไม่สลับให้เรา ใส่เพิ่มเข้าไปได้ครับ

  สะดวก สบาย ทันที ไม่แพ้ Optimus แล้วครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น