วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

โหลดไดร์เวอร์เสียง Realtek

  สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาไปโหลดไดร์เวอร์เสียง Realtek ที่สามารถใช้งานร่วมกับโน้ตบุ๊คแทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ซึ่งมีให้ทั้ง xp,7 และอื่นๆ เราไปดูขั้นตอนกันครับ ช่วงท้ายมีคำแนะนำครับ
สำหรับขั้นตอน เราไปดูกันครับ
1. ให้เราเข้าไปที่ http://www.realtek.com.tw เมื่อมาถึงแล้วก็ให้ดูที่ Downloads แล้วคลิ๊กเข้าไปครับ
2. ให้เราเลือกในส่วนของ High Definition Codecs (Software)
3. ในส่วนนี้ให้เราคลิ๊กที่ I accept to the above แล้วคลิ๊กที่ Next
4. สำหรับส่วนนี้จะเป็นขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งเราสามารถเลือกโหลดได้เลยครับ สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก็อยู่ที่ R2.62 เพื่อนๆ สามารถโหลดได้ที่ ช่อง Download แล้วเลือกที่ Site ได้ตามสะดวกครับ สำหรับระบบที่ใช้ก็ดูที่ช่องแรกได้ครับ xp,7 ตามแต่ชอบครับ

**อ่านฉัน**
  • ถ้าถามว่าทำไม ไม่เอาลิ้งมาเลย ผมเคยลองแล้ว ถ้าโหลดโดยตรง จะมีการเข้ารหัสไว้ ไม่สามารถโหลดได้ครับ
  • ไดร์เวอร์เสียงตัวนี้ มีหลายรุ่น หลายยี่ห้อที่ใช้มันครับ โหลดเก็บไว้ได้ สำหรับช่างครับ และมันอัพเดตเรื่อยๆครับ ซึ่งเราสามารถมาดู เผื่อหาเวอร์ชั่นใหม่ๆ มาเก็บไว้ได้ครับ
  • สำหรับ Realtek มันสามารถที่จะลงได้เกือบกับทุกรุ่น 99% เลยทีเดียวครับ ไม่เหมือนตัวอื่น เช่น IDT, conexant ที่ใช้ร่วมกันไม่ค่อยได้ครับ ต้องเป็นเฉพาะรุ่นครับ
มาคราวหน้าจะไแชปดูอินเทลกันครับ สวัสดีครับ

13 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2554 22:10

    ขอ driver Asus x42jz-vx130d for xp หน่อยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง

    ตอบนำออก
  2. ไม่ระบุชื่อ22 พฤศจิกายน 2554 22:17

    ขอบคุณครับ..

    ตอบนำออก
  3. ไม่ระบุชื่อ26 พฤศจิกายน 2554 11:54

    Realtek ตัวนี้ ใช่กับคอมPC ได้ไหมอะ

    ตอบนำออก
  4. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม 2555 00:05

    ขอบคุณครับ

    ตอบนำออก
  5. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2555 17:42

    ขอบคุณครับ ผมอยากไห้มี คลิปสอนวิธีลง ไว้ ด้วย ผมพึ่งโหลด เป็นครั้งเเรก เหมือน น้องผม มันทำไอตัวนี้ หาย เลยมะรู้ ลง ยังไง

    ตอบนำออก
    คำตอบ
    1. ผมอยากไม่เคย ลองทำบทความในรูปแบบวิดิโอเลยครับ

      นำออก
  6. realtex ใช้ได้กับทุกรุ่นไหม

    ตอบนำออก
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2555 12:12

      ขั้นตอนสุดท้ายกดแล้วมันไม่ไปอ่ะค่ะ -_-^^

      นำออก
  7. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2555 12:05

    ขั้นตอนสุดท้ายกดแล้วมันไม่ไปอ่ะค่ะ

    ตอบนำออก
    คำตอบ
    1. ติ๊กที่ I accept to the above. หรือยังครับ เพราะผมลองทำดู มันได้อ่ะครับ

      นำออก
  8. ไม่ระบุชื่อ24 พฤษภาคม 2556 11:28

    ถ้าเพิ่งซื้อโน๊ตบุ๊คมา แล้วมีโปรแกรมนี้มาอยู่แล้ว พอเข้าyoutubeมันไม่มีเสียงอ่ะค่ะ มันเกี่ยวกับอะไร
    แล้วต้องทำยังไงค่ะ

    ตอบนำออก
  9. ไม่ระบุชื่อ5 มิถุนายน 2556 09:43

    เป็นพระคุณอย่างสูง

    ตอบนำออก