วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แก้ปัญหาภาพและสีเป็นคลื่นกับ ASUS K43TA

 สำหรับเพื่อนๆ ที่ใช้งาน ASUS K43TA หรือเพิ่งซื้อไป เมื่อลงระบบวินโดวส์แล้ว ก็สามารถใช้งานได้เป็นปกติ ไม่มีอะไร แต่จะมีปัญหาอยู่นิดนึงคือ เมื่อเพื่อนๆสังเกตที่ภาพพื้นหลัง จะพบความผิดปกติของสี ซึ่งจะมีลักษณะเป็นคลื่นๆ เหมือนเรากำลังทำระดับของสีไว้ที่ 16บิท แต่เราทำไว้ที่ 36บิทแล้ว
 ซึ่งปัญหานี้ผมได้พบตั้งแต่ ทำเครื่องครั้งแรก ซึ่งก็คิดอยู่ว่ามันเกิดจากอะไร
 แล้วตอนนี้ ในหน้าของ ASUSTHAILAND ในเฟสบุ๊ค ได้ออกไบออสมาให้เราไว้แก้ไขปัญหานี้กันแล้วครับ ซึ่งไบออสนี้ ผมได้เข้าไปสำรวจในเว็บโหลดไดร์เวอร์ของ Asus ยังไม่มีมาให้โหลดกันครับ
 สำหรับวิธีการ เราไปดูกันครับ
 เมื่อเราใช้โปรแกรม CPU-Z ตรวจสอบดูว่าเครื่องที่เรากำลังจะทำนั้น ไบออสเป็นเวอร์ชั่นไหนอยู่ครับ ซึ่งตัวที่อยู่ในมือผมแแล้วมีปัญหาก็จะเป็นเวอร์ชั่น 203 สำหรับตัวแก้ จะเป็นเวอร์ชั่น 206 ครับ
 ให้เราเปิดโปรแกรม WinFlash ถ้าถามว่าจะไปหาที่ไหน มันก็อยู่ในแผ่นไดร์เวอร์นั้นแหละครับ เมื่อเราเปิดมาแล้วก็ให้เราไปที่ๆ เราเก็บไฟล์ไบออสไว้ ซึ่งจากที่ทาง ASUSTHAILAND ให้มา ก็เป็นไฟล์สำเร็จมาเลยครับ ไม่ต้องแตกไฟล์ ซึ่งไฟล์จะมีชื่อว่า K43TA.206 ครับ

  สำหรับภาพนี้จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายครับ เมื่อเรากดที่ Flash เครื่องก็จะดำเนินการให้ครับ ช่วงนี้เราก็จะทำอะไรไม่ได้เลยครับ

**ต้องอ่าน**
  1. การแฟลชไบออส มีความอันตรายกับเครื่อง ซึ่งต้องมั่นใจว่า ตัวเองมีความสามารถทำได้
  2. สำหรับการแฟลช ต้องไม่ลืมที่จะใส่แบตและเสียบปลั๊กไว้
  3. ไฟล์นี้เป็นไฟล์จาก ASUSTHAILAND ได้ฝากไว้ที่ 4shared อาจมีหมดอายุครับ
  4. ผมไปเจอมาเลยนำมาให้ครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ
โหลดไฟล์กันได้ที่นี่ครับ  K43TA-206
สำหรับหน้า fan page ของ ASUSTHAILAND


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น