วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2552

แบตเตอร์รี่ชาร์จเต็มแต่ไม่ถอดปลั๊ก

Q : ถ้าผมชาร์จแบตเต็ม แต่ไม่ถอดปลั๊กออกจะเป็นอะไรมั้ยครับ
A : Notebook รุ่นใหม่ๆนั้น จริงๆก็ไม่ต้องรุ่นใหม่เพราะเค้ามีมานานแล้วครับ ไม่ต้องกลัว ว่าเวลา้เราชาร์จแบตเต็มแล้วไม่ถอดปลั๊กออก จะทำให้แบตเสื่อมง่ายขึ้น ผมอยากให้สังเกตุที่สัญลักษณ์ ทาสบาร์ขวาล่างของจอครับ เพื่อนๆจะเห็นรูปแบตเตอรี่ในกรณีที่ไม่ได้เสียบปลั๊ก และให้เป็นรูปปลั๊กในกรณีที่เสียบปลั๊ก และจะเห็นรูปปลั๊กแล้วมีสายฟ้าในเวลาชาร์จ เมื่อชาร์จเต็มสายฟ้าจะหายไป เหลือแต่ปลั๊ก ตรงนี้และครับ ที่เครื่องเราได้ตัดการทำงานของแบตไปแล้ว เราจะใช้แบตก็ต่อเมื่อ ถอดปลั๊ก ดีอีกน่ะครับ เวลาไฟดับ ปลั๊กหลุด เป็น UPS ไปในตัวเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น