วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Format Hdd อีกรูปแบบหนึ่ง

  การ Format HDD นั้น เพื่อนคงจะคุ้นและทำกันบ่อยๆในแบบของ คลิี๊กขวาแล้ว Format ก็เสร็จเรียบร้อย แต่เราทำไมไม่ลองในอีกรูปแบบหนึ่งหล่ะ เพื่อจะได้เพิ่มความรู้เราไง
  การ Format HDD ที่ผมจะบอกนี้ เป็นการใช้คำสั่งใน คอมมาน พร้อมท์ คล้ายกับการ Format ในแบบโบราณ เรามาดูวิธีกัน
  1. อย่างแรกเราก็เปิดหน้าต่าง คอมมาน คือ กด windows + R เพื่อขึ้นหน้าต่าง Run แล้วจึงทำการ พิมพ์คำสั่ง CMD 
  2. เมื่อเข้าหน้าต่างแล้ว เราก็ทำการ พิมพ์คำสั่ง format x:/q  ::x คือ ไดร์ที่เราจะทำการ format
  3. แล้วพิมชื่อ ไดร์ที่เราต้องการจะให้แสดงหลัง format เสร็จ
  4. แล้วก็รอให้เสร็จสิ้นเป็นอันเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น