วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การใช้บลูทูธต่อเน็ต กับมือถือ (WIDCOMM)

  วันนี้มาพบกันอีกครั้งกับการใช้งานบลูทูธของมือถือ เพื่อใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งในครั้งนี้ผมมาแนะนำในส่วนของการใ้ชงานร่วมกับ Windows7 สำหรับ XP นั้น ผมได้แนะนำไปในบทความที่แล้วครับ การใช้บลูทูธต่อเน็ต กับมือถือ XP และก็ยังเป็นในส่วนของ WIDCOMM สำหรับ Stack ไว้คราวหน้าครับ ง้นเราไปเริ่มกันเลยครับ

  สำหรับขั้นตอนนั้น ผมจะอธิบายไว้สองส่วนครับ คือ บลูทูธที่มีการลงไดร์เวอร์กับการตรวจพบเองของ Windows7 ครับ

  เมื่อเริ่มคลิ๊กขวาที่ไอคอนบลูทูธ พร้อมใช้งาน นำ้เงิน-ขาว 2 หน้าต่างนี้ จะเป็นความแตกต่างของการใช้ไดร์เวอร์กับการไม่ใช้ไดร์เวอร์แต่ให้ Windows7 ตรวจหาให้ ตามลำดับครับ ซึ่งจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย และเหมือนกันบางส่วนครับ

  โดยเมื่อเรากด Add a device บลูทูธจะเริ่มทำการค้นหา อุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ในระยะ ในที่นี้ของผมเป็นมือถือ Nokia 7610 คลิ๊กที่ไอคอนให้เป็นแถบสี แล้วกด Next

  สำหรับการใช้งานในครั้งแรกนั้น เราต้องทำการจับคู่กันก่อน โดยการใส่รหัสให้เหมือนกันในมือถือของเรา แล้วกดตอบรับ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป

  สำหรับหน้าต่างนี้ก็จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่พร้อมจะทำงานแล้วครับ เราสามารถกด Connect เพื่อเชื่อมต่อเน็ต ส่งผ่านไฟล์ระหว่างมือถือกับคอม หรืออื่นๆ

  สำหรับหน้าต่าง Show Bluetooth Devices จะเป็นหน้าต่างแสดงอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราเคยจับคู่ไว้ครับ เราสามารถใช้งานต่างๆ ที่หน้าต่างนี้ได้เหมือนกันครับ เช่นต่อเน็ต คลิ๊กขวาที่ไอคอนแล้ว Connect

  สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ลงไดร์เวอร์ แต่ให้ Windows7 ตรวจหาเองก็จะพบเมนูที่แตกต่าง ในรูปที่2 ของกลุ่มภาพแรกครับ ตรงนั้นจะมีในส่วนของ Send a file กับ Receive a File ตรงนี้จะเป็นในส่วนของการส่งและรับไฟล์ครับ

  หลายคนจะพลาดในส่วนนี้ครับ เพราะจะส่งไฟล์จากมือถือ แต่ค้นหาคอมไม่เจอ เราต้องแก้ด้วยการกดที่ Receive a File ก่อน แล้วค่อยใช้มือถือค้นหา ดังรูปครับ เมื่อค้นหาเจอก็ใช้มือถือส่งได้เลยครับ

  เพียงเ่ท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ เราก็สามารถเข้าไปดูไฟล์ได้ที่ location ว่ามันเก็บไว้ที่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น