วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Activate Windows 7 ทำไม่ได้ กำจัดซ่ะเลย

  เราคงไม่ได้ใช้ win7 แบบของแท้กันหมดทุกคน และเราคงต้องต่อสู้กับการ Activate แบบเหนื่อยๆ กันหลายครั้ง เพราะถ้าไม่ทำเราก็คงใช้งานได้เพียงครู่เดียว 30 วัน แล้วจะทำไง "ก็กำจัดมันทิ้งสิ 555+"

  สำหรับวันนี้การทำงาน ถือว่าค่อนข้างยุ่งน่ะครับ เพราะช่วงเย็นๆมีคนมาเยอะกันเลยทีเดียว ทั้งเครื่อง ขาย และเซอร์วิส จุดเด่นวันนี้ ก็มี HP DV4 ที่มาพร้อมกับ win7 ของแท้ ก็จัดการเอาของที่แถมมากับเครื่องคือโปรแกรมต่างๆที่ใช้งานได้เพียงแค่ 30 วัน จัดการลบทิ้งออกซ่ะ แล้วลงตัวเต็มหน่อย แต่มีพิเศษนิดนึง ต้องทำการแบ่งพาร์ติชั่น ให้ลูกค้า เพราะเนื่องจาก HP ทีเป็นของแท้นั้น จะทำการ แบ่งพาร์ติชั่นไว้ 2 คือ ใช้งาน กับ Recovery ซึ่ง Recovery เราไม่สามารถใช้งานได้ จึงต้องทำการแบ่งโดยใช้โปรแกมแบ่งเอาครับ คือ พารากอน ซึ่งก็ใช้เวลาพักนึง ก็เสร็จสมบูรณ์ด้วยดีครับ
  สำหรับตัวเด่น ทำผมหัวปั่นวันนี้ คือ Samsung ที่มาพร้อมกับ win7 orginal starter ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น ที่ตัดการทำงาน หลายอย่าง ขนาดจะเปลี่ยนวอลเปเปอร์ยังหัวหมุนเลย เลยปรึกษากับลูกค้า เปลียนเป็นเวอร์ชั่นอื่นไหม ลูกค้าก็ตกลง เพราะลูกค้าเองก็งง ทำอะไรไม่ได้เลย ตัดคุณสมบัติหลายอย่าง เลยตัดสินใจ เปลี่ยนเป็น Home Premiem ซึ่งก็คงไม่กินสเป็คมากนัก หลังจากทำการติดตั้งเรียบร้อย แน่นอนต้อง แคร๊ก เราก็มีไฟล์แคร๊ก  แต่กลับใช้งานไม่ได้ กีครั้งก็ไม่ผ่าน เลยจัดการเอาตัวที่ไม่คิดจะคิดจะใช้ คือ RemoveWAT ซึ่งผมเคยใช้แล้วมันกำจัดตัว Activate แบบเกลี้ยงเลย แบบมองไม่เห็นเลยว่า Activate เพราะพี่แกลบทิ้งหายจากระบบเลย ผมมาลองใช้ตัวนี้เลยผ่าน กว่าจะทำได้ เฮ้อ

1 ความคิดเห็น: