วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Window 7 update Driver

  การลง win7 นั้นง่ายจริงๆ เพราะลงเสร็จ ก็มี Drivers ลงให้พร้อมเลย ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะเลยหล่ะครับ 

วันนี้ไปทำงาน พอเริ่มเข้างานก็มีเครื่องขายมาวางพร้อมหน้ากัน 3 เครื่อง ประกอบด้วย acer D725, Asus K40in, X8ij ก็ทำการ Ghost ตามปกติ มีพิเศษหน่อย ก็คือ Asus ต้องแฟลชไบออสตามเคย เป็นเวอร์ชั่นที่สามารถทำงานร่วมกับ XP ได้ตามปกติ โดย K40in ใช้ bios version in.207 ส่วน X8ij ใช้ ij.207 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ ij.207 และตามด้วยเครื่อง Toshiba ก็ลงวินโดวส์ตามปกติ และมาเสริมด้วย ไดร์เวอร์ Wirelees และ bluetooth เพราะเนื่องจาก Toshiba นั้นได้เปลี่ยน ไดร์เวอร์ทั้งสองตัวนี้ เพราะโกสที่ใช้นั้นเป็นเวอร์ชั่นเก่า เลยต้องอัพเดตใหม่
  สำหรับเครื่องที่น่าสนใจวันนี้คงเป็น HP ที่ลูกค้าต้องการ win7 แต่ต้องการเวลาที่ทำเครื่องเสร็จในเวลาอันรวดเร็ว แน่นอนครับ สำหรับการลง windows แล้วตามด้วยโปรแกรมต่างจนสมบูรณ์ เราก็จะมีขั้นตอนในการลงคือ ลงwindows ตามด้วย Drivers และปิดท้ายด้วยโปรแกรม แต่สำหรับ win7 นั้น เราสามารถข้ามขั้นตอน Driver ไปได้ เพราะ win7 นั้นมีไดเวอร์มาพร้อมให้ใช้อยู่แล้วครับ เพียงแค่กด อัพเดต แล้วเลือกไดรเวอร์ที่เราต้องการ ระหว่างนั้นเราก็ลงโปรแกรมไปในตัว จะสามารถลดเวลาได้ครับ และวิธีหล่ะ

1.เมื่อเราลง win7 เสร็จ  ก็จะเข้าสู่หน้า windows ก็จะทำการค้นหาไดร์เวอร์ให้เลยครับ แต่อาจจะยังไม่หมด
2. เราก็ทำการ update windows โดยการกดที่เมนู windows ทาสบาร์ซ้ายล่าง แล้วก็กดที่ windows update รอสักพัก จะปรากฏส่วนที่บอกว่า จะอัพอะไรบ้าง เราก็เลือกเลยครับ ว่ามีไดร์เวอร์อะไรบ้าง ( ในส่วนของการอัพเดต windows ก็เอาออก เพราะเรากำลังคุยถึงเรื่อง Driver
3. รอ ระหว่างนั้นก็รอโปรแกรมตามปกติ พอ windows อัพเดตเสร็จก็จะลงให้เลยครับ เราก็คงลงโปรแกรมเสร็จพอดี

3 ขั้นตอนเองเป็นไงครับ เยี่ยมเลย แต่ต้องมีเน็ตน่ะ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น