วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2553

OEM LOGO ทำง่ายๆ ด้วยตัวเอง

  สวัสดีครับ หลังจากห่างหายไปนาน มัวเพลินกลับการเตรียม สงกรานต์ วันนี้เรามาพบกับการทำ LOGO ในแบบของเราครับ OEM LOGO ใน XP ที่เราใช้นั้นปกติเราสามารถที่จะเข้าไปดูได้โดยการ

  • คลิ๊กขวาที่หน้าจอ
  • เลือก Properties
  • เราก็จะเห็นดังภาพครับ

  แต่ถ้าเป็นแบบนี้มันก็ธรรมดาไปครับ เราเลยจะมาใส่ ปรับ ตกแต่ง ให้ดีขึ้นสักหน่อย เริ่มจากการเตรียมรูปครับ
  ผมขอเป็นภาพนี้น่ะครับ เมื่อได้ภาพที่ต้องการแล้ว ให้เราเซฟเป็น oemlogo.bmp
  ไปสู่ขั้นตอนต่อไปครับ ให้เราใช้ note pad เปิดขึ้นมาแล้วใส่

[General]
Manufacturer=
Model=
[Support Information]
Line1=
Line2=
Line3= 



หลังจากนั้นก็ตามข้อความที่ต้องการได้ครับ เช่น


[General]
Manufacturer=
Advanced Micro DevicesModel= XP2
[Support Information]
Line1= NB-Today
Line2= Admin@mail.com
Line3=+66123654789


  ประมาณนี้่ครับ เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็เซฟเป็น oeminfo.ini แล้วนำไฟล์ทั้งสอง คือ oemlogo.bmp และ oeminfo.ini ไปไว้ใน ( C:WINDOWSsystem32 ) 
  แล้วเราก็จะได้ 
   เรียบร้อยครับ เราสามารถกดที่ Support Information เพื่อดูข้อมูลที่เหลือของเราครับ เห็นมั้ยครับ ไม่ยากเลย สำหรับวันนี้ลาไปก่อน เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกน่ะครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ผมทำแล้วรูปไม่ขึ้นอ่ะครับ

    ขนาดรูปต้องเท่าใหร่อ่ะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2553 เวลา 00:06

    ต้อง 16bit ด้วย

    ตอบลบ