วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

มาใส่ RAM Notebook กันดีกว่า

  สวัสดีครับ วันนี้เรามาทำการ ใส่ RAM Notebook กัน ซึ่งวิธีการก็ไม่ยากเลย กับการใส่ RAM Notebook ลองหัดทำเองมั้ง ได้ความรู้พร้อมกับความสนุกไปในตัวครับ เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีวิธีแบบไหน ไม่ยากเลยรับ
  เริ่มแรกอาจจะงงว่า จะเริ่มตรงไหนดี ผมแนะนำให้พลิกเครื่อง แล้วให้สังเกตสัญลักษณ์ที่มีหน้าตาคล้าย RAM ครับ แบบนี้ไง
  เตรียมไขควงเพื่อไขน๊อตออก
  เราจะเห็นช่องใส่ RAM และ RAM เตรียมพร้อมที่จะให้เราอัพแล้วครับ
  จากนั้นให้เราใส่ RAM เข้าไป โดยเลือกที่ช่ิองไหนก็ได้ โดยการใส่นั้นเราต้องใส่ในแนวตะแคงทำมุมประมาณ 50-60 องศา แล้วดันเข้าไป
  หลังจากเราใส่เสร็จ เราจะเห็นแรมทำมุม ในขั้นตอนนี้ยังไม่เสร็จครับ เรามีความจำเป็นต้องกดลงไปครับ ดังรูป
  หลังจากเรากดลงไปให้สุด จนจุดล๊อคทั้งสองข้างล๊อคแล้ว ก็ถือว่าจบขั้นตอนแล้วครับ แล้วก็ปิดฝาตามเดิม ไขน๊อตให้แน่น เป็นอันจบครับ

**อ่านฉัน**
  • รูปแบบของที่อยู่ของแรมอาจไม่เหมือนกัน แต่สัญลักษณ์จะคล้ายกันครับ
  • ปกติแรมจะมีมาอยู่แ้ล้วหนึ่งช่อง แต่ที่โชว์ ผมทำให้ดูครับ
  • สงสัยตรงไหน คอมเม้นท์ไว้น่ะ อย่าลืมใส่ชื่อหล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น